Bạn đang cần bấm tai heo để dễ dàng đánh dấu kiểm soát từng cá thể vật nuôi, nhưng dụng cụ bấm tai heo là gì? Nên mua chúng ở đâu? Bà con có thể cần đến một vài ý kiến của các chuyên gia chăn nuôi về vấn đề này; cùng chúng tôi lắng nghe chia sẻ của các chuyên gia đến từ công ty thiết bị chăn nuôi Hoài Yến để có thể chăm sóc đàn vật nuôi nhà mình một cách tốt hơn.

Dụng cụ bấm tai heo là gì
Dụng cụ bấm tai heo là gì?

Tại sao lại cần bấm tai heo?

Bấm tai heo là một trong những cách giúp bà con đánh dấu nhận dạng các cá thể heo một cách dễ dàng. Bà con có thể bấm tai heo để nhận dạng những cá thể heo có cùng một giống, những cá thể heo đã được tiêm phòng, những cá thể heo được chăm sóc theo tiêu thức; đặc biệt hay bấm tai heo để đeo thẻ tai giúp kiểm soát chặt hơn.

Bấm tai heo có 2 loại chính là bấm rìa tai heo và bấm thẻ tai heo; khi sử dụng phương pháp này sẽ có rất nhiều các ưu điểm như:

  • Đánh dấu theo vật nuôi hết đời, không bị mất đi, không cần đánh dấu lại
  • Dễ thực hiện, có thể bấm tai heo cho cả heo con và heo trưởng thành
  • Chi phí bấm tai heo rẻ

➦Xem thêm: 7 dụng cụ chăn nuôi heo cho mọi trang trại hiện nay

Dụng cụ bấm tai heo là gì?

Tùy vào mục đích của việc bấm tai heo mà người ta sẽ lựa chọn các dụng cụ bấm tai heo khác nhau. Hiện nay dụng cụ bấm tai heo được dùng nhiều nhất và cũng phổ biến nhất đó là kìm bấm rìa tai heo và kìm bấm thẻ tai heo.

Dụng cụ dùng để bấm tai heo
Dụng cụ dùng để bấm tai heo

Kìm bấm rìa tai heo

Kìm bấm rìa tai heo dùng để bấm rìa tai tạo dấu ấn khác biệt cho heo nhà mình. Kìm bấm rìa tai heo dùng để phân loại heo theo một số các tiêu thức như giống, loài, theo nơi nhập heo hay một số tiêu thức; đặc biệt về việc chế độ chăm sóc ăn uống, chế độ tiêm phòng cho heo.

Kìm bấm rìa tai heo có 2 loại chính là kìm bấm rìa tai heo hình chữ V và kìm bấm rìa tai heo hình chữ U. Hai loại kìm này được làm hoàn toàn bằng thép không gỉ rất bền và cứng; vì thế mà bà con có thể sử dụng lâu dài và không lo sửa chữa.

Kìm bấm rìa tai heo
Kìm bấm rìa tai heo

Cấu tạo của kìm bấm rìa tai heo

Chúng có cấu tao gồm 2 bộ phận chính là bộ phận kìm và bộ phận thân kìm và bộ phận chốt tổng; chiều dài của kìm là 12,5cm. Hai loại kìm có thiết kế hoàn toàn giống nhau; chỉ khác ở hình dạng bấm rìa tai.

  • Thân kìm được đúc nguyên khối với hai mảnh đối ngược nhau gắn với nhau bằng đinh tán ở phần đầu.
  • Bộ phận chốt: Được lắp ở phần tay cầm dùng để chốt kìm sau khi đã dùng xong; tránh việc kìm bị mở hoặc không được gọn gàng khi cất giữ.

Kìm bấm rìa tai heo có ưu điểm là dễ sử dụng; tuy nhiên nếu sử dụng kìm bấm rìa tai heo, bà con sẽ khó để phân biệt được từng cá thể được bấm với nhau. Kìm bấm rìa tai heo chỉ áp dụng chủ yếu để phân biệt những cá thể heo được bấm và những cá thể heo không được bấm.

Kìm bấm nanh lợn

85,000 

Giao hàng toàn quốc

Thanh toán khi nhận hàng

Đổi trả trong 15 ngày

Chất lượng đảm bảo

Hàng luôn sẵn có

Hình sản phẩm chụp từ mẫu thực

Mua ngay
Kìm cắt đuôi heo bằng điện

195,000 

Giao hàng toàn quốc

Thanh toán khi nhận hàng

Đổi trả trong 15 ngày

Chất lượng đảm bảo

Hàng luôn sẵn có

Hình sản phẩm chụp từ mẫu thực

Mua ngay

Kìm bấm thẻ tai heo

Kìm bấm thẻ tai heo có cấu tạo rất khác so với kìm bấm rìa tai heo, những chiếc kìm bấm thẻ tai thường lớn hơn và có cấu tạo phức tạp hơn một chút. Chúng được làm hoàn toàn bằng thép không gỉ cho phép bà con bấm lỗ; đồng thời gắn thẻ đeo lên tai heo một cách dễ dàng. Các thẻ đeo này sẽ được bám rất chắc chắn trên tai heo giúp bà con có thể nhận diện từng cá thể heo và chăm sóc chúng tốt hơn.

Kìm bấm thẻ tai heo
Kìm bấm thẻ tai heo

Kìm bấm thẻ tai cho heo gồm các bộ phận

  • Thân kìm: Thường được sơn màu đỏ gồm 2 nửa đối xứng nhau và được liên kết với nhau bởi bộ phận gắn kết hình tròn khuyết có màu đen, thân kìm gồm 2 phần chính là tay cầm và mũi kìm..
  • Tay cầm: Bộ phận tiếp xúc với tay khi sử dụng kìm.
  • Mũi kìm: được ngăn cách với phần tay cầm bởi bộ phận gắn kết hình tròn hoặc đinh tán cố định
  • Lò xo: Được gắn trên 2 tay cầm giúp mũi kìm mở một cách dễ dàng
  • Đinh bấm: Đinh bấm được làm bằng thép không gỉ, có đầu nhọn gắn ở mũi kìm
  • Bàn kẹp: Bàn kẹp được cố định ở nửa còn lại của mũi kìm, bàn kẹp là nơi đặt thẻ tai trước khi chúng được bấm vào tai heo

Cách bấm thẻ tai cho heo rất dễ, bà con chỉ cần lắp thẻ tai vào đúng vị trí trên kìm bấm theo hình hướng dẫn; sau đó xác định vị trí đeo thẻ trên tai lợn rồi bấm nhanh, dứt khoát rồi nhả kìm ra thẻ tai đã được bấm trên tai lợn.

Kìm bấm thẻ tai

290,000  299,000 

Giao hàng toàn quốc

Thanh toán khi nhận hàng

Đổi trả trong 15 ngày

Chất lượng đảm bảo

Hàng luôn sẵn có

Hình sản phẩm chụp từ mẫu thực

Mua ngay

Mua dụng cụ bấm tai heo ở đâu

Dụng cụ bấm tai heo được bán rất nhiều trên thị trường; bà con có thể tìm mua tại các cơ sở cung cấp dụng cụ thú y hay thậm chí tại các cửa hàng bán lẻ đồ gia dụng. Tuy nhiên để mua dụng cụ bấm tai heo giá rẻ chất lượng tốt bà con nên lựa chọn những đơn vị cung cấp uy tín.

Tại công ty dụng cụ chăn nuôi Hoài Yến bà con có thể tìm thấy rất nhiều các dụng cụ bấm tai heo khác nhau bao gồm cả kìm bấm rìa tai heo, và kìm bấm thẻ tai heo. Là một đơn vị cung cấp dụng cụ chăn nuôi uy tín, chúng tôi được bà con tin tưởng và lựa chọn là đơn vị cung cấp dụng cụ chăn nuôi cho chính trang trại của mình; đặc biệt là đơn vị phân phối cấp 1. Vì vậy chúng tôi luôn xây dựng mức giá cạnh tranh ở các hạng mục bán sỉ và bán lẻ bà con có thể yên tâm.

Để được tư vấn và mua các sản phẩm dụng cụ chăn nuôi; đặc biệt là dụng cụ bấm tai heo, bà con có thể trực tiếp liên hệ theo địa chỉ Công ty dụng cụ chăn nuôi Hoài Yến (Xã Phương Tú – huyện Ứng Hòa – thành phố Hà Nội) – Điện thoại: 0983 64 84 94 chúng tôi rất vui khi được giúp đỡ và hợp tác với bà con. Trân trọng cảm ơn!

TƯƠNG TỰ BÀI VIẾT: Dụng cụ bấm tai heo là gì?

Trả lời